THƯ VIỆN HUYỆN CỦ CHI

THƯ VIỆN HUYỆN CỦ CHI
Thí sinh tham gia hội thi "giới thiệu sách năm 2011"
Powered By Blogger

21/4/11

Đề nghị trợ cấp thường xuyên cho cán bộ di tích, bảo tàng, thư viện


QĐND - Sáng 19-4, HĐND Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc kỳ họp thứ 20 - khóa VII. Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe và tham gia thảo luận về các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của HĐND, UBND, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân, Chánh án Tòa án Nhân dân thành phố và các ban Pháp chế, Kinh tế và Ngân sách, Văn hóa - Xã hội của HĐND thành phố. Đây là kỳ họp cuối cùng trước kỳ bầu cử đại biểu HĐND khóa VIII, nên không có các phiên chất vấn trực tiếp tại hội trường, mà chỉ xem xét 3 tờ trình của UBND thành phố. Các tờ trình đề nghị HĐND thành phố thông qua về nâng mức chi trợ cấp thường xuyên cho các cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại các di tích, bảo tàng và thư viện: Đối với người có trình độ tiến sĩ là 2 triệu đồng/tháng, thạc sĩ là 1,5 triệu đồng/tháng, trình độ đại học chính quy 750 nghìn đồng/tháng, trình độ đại học các hệ còn lại 500 nghìn/tháng.
Hầu hết các đại biểu đều đồng thuận các tờ trình. Tuy nhiên, vấn đề trợ cấp thường xuyên cho công - viên chức, một số đại biểu đề nghị tuyệt đối không phân biệt giữa người có bằng đại học chính quy và các hệ đại học khác, cần phải bổ sung thêm một nhóm người làm việc lâu năm, có các thành tích xuất sắc trong công tác.
Ngoài ra, việc tăng các mức thu phí đường bộ trong thời điểm tình hình giá cả thị trường liên tục tăng, lạm phát còn ở mức cao, rất nhiều đại biểu đồng ý nhưng cũng đề nghị nên dời thời hạn tăng đến 1-1-2012. Cuối phiên làm việc buổi sáng, HĐND thành phố đã tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết về các tờ trình nói trên của UBND thành phố với đại đa số các ý kiến tán thành.
Ngày 20-4, kỳ họp tiếp tục thảo luận các báo cáo tổng kết và diễn ra phiên bế mạc.
                                                                                                  Hùng Khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hái lộc đầu năm

Hái lộc đầu năm

Lưu trữ Blog