THƯ VIỆN HUYỆN CỦ CHI

THƯ VIỆN HUYỆN CỦ CHI
Thí sinh tham gia hội thi "giới thiệu sách năm 2011"
Powered By Blogger

28/2/12

Giới trẻ nghĩ gì về nghề thư viện?

Người ta đến với ngành thư viện từ nhiều cơ duyên khác nhau với nhiều lý do khác nhau. Giới trẻ giờ đây có nhiều cơ hội hơn và cũng có nhiều thông tin hướng nghiệp khi chọn cho mình một nghề để khởi nghiệp. Dù không phải là ngành thời thượng (hot), ngành thư viện vẫn là lựa chọn của không ít bạn trẻ. Vậy giới trẻ nghĩ gì khi chọn nghề thư viện và cảm nhận của họ về nghề có khác nhiều với tiền bối hay không? Xin mời đọc những cảm nhận của các bạn sinh viên Khoa Thư viện của Đại học Sài Gòn sau đây:

 
Bước vào đường thư viện là sự lựa chọn cuối cùng của tôi. Sau kì thi đại học tôi biết rằng mình đã rớt và thêm một lần thất vọng nữa khi lần xét tuyển nguyện vọng hai vào ngành sinh của trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã thất bại. Hoang mang không biết đi về đâu thì tôi tìm thấy vẫn còn sự lựa chọn đó là ngành thông tin thư viện của trường đại học Sài Gòn và rồi dù muốn hay không tôi đã chọn con đường ấy. Thư viện ra làm gì? Chẳng lẽ chui rúc trong thư viện với đống sách đầy bụi? Mình theo nghề này liệu mình có đủ lo cho mình không?... Hàng ngàn câu hỏi cứ như thế luôn khiến tôi trằn trọc. Nhưng rồi tôi nhận ra không phải đơn giản mà một ngành lạ lẫm như thư viện lại có những người thầy người cô tận tâm. Quả đúng như vậy suy nghĩ của tôi dường như thay đổi 180 độ khi bắt đầu những tiết học đầu tiên. Vứt bỏ những băn khoăn về con đường mình đang đi liệu có đúng hay không ? Tôi đang có một niềm tin rất lạ đối với thư viện, tin rằng một ngày nào đó nhờ có tôi mà thư viện sẽ phát triển và hoàn thiện hơn. Nói như vậy có lẽ quá tự tin và vào khả năng của mình nhưng nếu không có sự tự tin ấy liệu tôi và những người chọn ngành thư viện có xóa bỏ những định kiến và suy nghĩ lạc hậu của mọi người về thư viện không ? Khi công nghệ thông tin càng ngày càng phát triển thì ngành thư viện cũng phát triển với tốc độ nhanh chưa từng có. Đó là điều tất nhiên vì thư viện gắn liền với tri thức nói cách khác thư viện là cầu nối của tri thức với người đọc mà bất cứ tri thức nào cũng có nguồn gốc từ thông tin vì vậy khi công nghệ thông tin phát triển thì tương lai của ngành thư viện càng thêm
tươi sáng. Niềm tin của tôi vì thế mà cũng vững chắc hơn. Nhưng nếu chỉ có tin tưởng thôi thì có lẽ tôi không làm được gì . Tôi cần có một nền tảng kiến thức vững vàng cùng với kĩ năng sống tốt hơn. Không thể ngờ được là chính sự lựa chọn cuối cùng ấy lại đang dần mang lại cho tôi những thứ từ tôi cần và có lẽ còn hơn thế nữa từ những người thầy người cô họ đang dần truyền cho tôi niềm đam mê và hứng thú với công việc này. Tôi biết con đường phía trước của tôi có lẽ sẽ rất khó khăn nhưng với đam mê và niềm tin mạnh mẽ được truyền lại tôi chắc tôi sẽ hoàn thành tốt chuyến đi trên con đường ấy.
NGÔ TRUNG
Sinh viên Lớp DTV 1011
Khoa Thư viện – Đại học Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hái lộc đầu năm

Hái lộc đầu năm

Lưu trữ Blog