THƯ VIỆN HUYỆN CỦ CHI

THƯ VIỆN HUYỆN CỦ CHI
Thí sinh tham gia hội thi "giới thiệu sách năm 2011"
Powered By Blogger

8/5/11

Chuyện Cười Thư Viện 2


LÀM PHIỀN
A: Cậu xem kìa,cái tên kia đến thư viện không đọc sách mà chỉ ngủ
B: Có vậy cậu cũng làm phiền đến giấc ngủ của tớ sao
A: ặc ặc

THỰC HÀNH
Người quản lý thư viện hỏi một bạn đọc
- quyển " nghệ thuật xếp giấy " này sao lại rách quá nhiều trang như thế
- à, tôi vừa đọc vừa xé vài trang xếp thực hành ấy mà

CÀNG TỐT
- A lô, đây có phải là sở cảnh sát không, tôi muốn báo mất trộm
- xin lỗi, bà nhầm số rồi ạ, đây là thư viện
- càng tốt, vì thứ tôi mất là sách mà

MỚI BIẾT
- Đến hôm nay tớ mới biết là có nhiều người đến thư viện chỉ để ngủ
- Cậu thường đến thư viện lắm mà sao hôm nay mới biết điều đó
-ừ, thì mấy lần trước tớ có thức đâu

CHỊU KHÔNG NỖI
- Từ nay tớ và thằng T không đi thư viện cùng nhau nữa
- sao vậy, hai người chơi thân lắm mà
- cậu có chịu nỗi một người chỉ thích nói lải nhải bên tai khi đang đọc sách không
- tất nhiên là không
- ừ, thì thằng T cũng không chịu nỗi điều đó

TÒNG PHẠM
- Cậu đọc báo sáng nay chưa, một vụ án mạng có liên quan đến người quản lý thư viện
- ông ấy đã làm gì thế
-ông ấy cho bà vợ mượn một quyển sách dạy nấu ăn. ông chồng đã ngộ độc khi ăn những món đó từ bà vợ

TUỔI TÁC
Người quản lý thư viện hỏi một học sinh
- quyển sách em mượn cả tháng nay sao chưa trả
- ông của em cứ đọc nó suốt, mỗi lần em đòi trả là ông điều không đồng ý
- hẳn là ông em rất thích quyển sách đó hả
- vấn đề về tuổi tác thôi. ông em bảo mỗi lần đọc gần đến trang cuối ông lại quên những thứ viết ở trang đầu

ĐẾN ĐÂU
- Ngày nào tớ cũng đến thư viện vì tớ muốn tìm ở đấy một người bạn gái có tri thức
- vậy từ mai tớ phải đến ngân hàng thường xuyên mới được. tớ muốn tìm một cô bạn gái giàu có

TẬN DỤNG
- Thẻ mượn sách của em hết hạng cả năm rồi. không thể mượn sách được nữa
- Vậy em chỉ mượn những quyển sách phát hành năm ngoái. có được không ạ

AI HAY HƠN
Hai nhà văn trò chuyện
- lúc nãy đến thư viện. tớ thấy đầy sách của cậu. trong khi sách của tớ thì không có lấy một quyển
-đấy , thấy chưa. tớ đã bảo là sách của tớ rất phổ biến. có ở khắp nơi mà
-ừ, vì sách của tớ bị bạn đọc mượn hết cả, sách của cậu không ai mượn nên còn nguyên đấy

SÁCH GÌ
Bạn đọc hỏi người thủ thư
- có quyển sách nào anh đọc mãi không chán không
- có, nhưng quyển này không cho mượn về được thưa ông
- đấy chắc là một quyển sách rất quý
-không hẳn. nhưng vì nó là quyển danh sách bạn đọc mượn sách nên không thể cho mượn về được

NGƯỜI THỨ MẤY
- Thưa anh,ở đây có quyển sách X của nhà văn Y không ạ
- có , nhưng nó bị mượn rồi. có vẻ như anh rất cần quyển sách đó nhỉ
-vâng, một cô gái đã bảo với em rất thích quyển sách đó. em muốn đọc để tìm hiểu về cô ấy
- chúc mừng. Hôm nay, cậu là chàng trai thứ mười hỏi mượn quyển sách này rồi đấy.

Hoài Thiện

Thư viện Củ Chi
Khu phố 1, thị trấn củ chi. TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hái lộc đầu năm

Hái lộc đầu năm

Lưu trữ Blog